Một trong những điểm mới và cũng là xu thế chung của chương trình giáo dục phổ thông nhiều nước trên thế giới là chuyển từ dạy học cung cấp nội dung sang dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học. Với Việt Nam, đây là yêu cầu mang tính đột phá của công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện theo Nghị quyết 29 (2013) của Đảng và Nghị quyết 88 (2014) của Quốc hội. Chính vì thế, vào ngày 13/8/2019, trường Tiểu học Khai Minh tổ chức chuyên đề: “Dạy kiến thức Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực” nhằm trang bị cho giáo viên một số hiểu biết cơ bản xung quanh về vấn đề này.
Các kiến thức về ngữ âm, chữ viết, từ vựng cũng như ngữ pháp được cô Nguyễn Ngọc Hạnh _ Hiệu trưởng nhà trường phân tích cụ thể từ lớp 1 đến lớp 5 giúp giáo viên có thể so sánh và hệ thống. Từ đó, giáo viên cùng nhau thảo luận để đưa ra thực trạng cũng như các biện pháp giúp học sinh phát triển năng lực.
Sau đây là một số hình ảnh:
: Cô Nguyễn Ngọc Hạnh _ Hiệu trưởng nhà trường báo cáo chuyên đề.


: Toàn cảnh buổi chuyên đề.
Giáo viên cùng nhau thảo luận.









Giáo viên đưa ra các biện pháp nhằm giúp học sinh được dạy học kiến thức Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực.
Dạy học phát triển năng lực không chỉ quan tâm đến việc học sinh biết gì mà hướng tới mục đích học sinh làm được gì. Sau mỗi giờ học theo định hướng này, học sinh không chỉ được mở mang về tri thức mà còn hiểu và biết cách tìm ra tri thức. Chính vì thế, người giáo viên cần hướng học sinh chủ động tham gia tìm hiểu, vận dụng tri thức vào cuộc sống và hình thành phương pháp tự học để có thể học suốt đời.