“Hàng loạt câu chuyện không vui xuất hiện trong học đường vừa qua khiến nhiều người hoang mang với câu hỏi 'Điều gì đang diễn ra trong các nhà trường?'. Có 'lớp học hạnh phúc' không và nó như thế nào? Vẽ chân dung "lớp học hạnh phúc" là một cách nói hình tượng cho việc đi tìm giải pháp để giúp các thầy, cô giáo vượt lên áp lực, khó khăn. Sự thay đổi tích cực trong hành động của các thầy cô giáo là cách để họ có thể tạo dựng lên những lớp học mà ở đó học sinh tìm thấy sự an toàn, ấm áp yêu thương.” (Trích Báo Tuổi Trẻ ngày 14/12/2018)
Nhằm giúp giáo viên trang bị các kĩ năng tổ chức lớp học theo nhu cầu của học sinh và trau dồi nghệ thuật giáo dục trẻ nhỏ, ngày 28/12/2018, trường Tiểu học Khai Minh đã tổ chức buổi tập huấn với chuyên đề “Tổ chức lớp học và đồng hành tích cực với học sinh”
Hướng dẫn giáo viên trong chuyên đề này là Tiến sĩ Vũ Quang Tuyên, một người rất quen thuộc với giáo viên Quận 1 trong chuyên đề “Nếp nghĩ phát triển” đã thực hiện dịp đầu năm học.
Với cách dẫn dắt uyên thâm nhưng cũng không kém phần hài hước của thầy Tuyên, các thầy cô rất hào hứng khi được tiếp cận với những triết lí, quan điểm giáo dục hiện đại. Những tình huống giả định được đưa ra và mọi người tích cực trao đổi quan điểm, chia sẻ những trải nghiệm của bản thân.
Tham dự chuyên đề lần này, thầy cô giáo hiểu được rằng “Ngôi trường/lớp học hạnh phúc là làm cho học sinh thấy hạnh phúc khi học tập và khi ở bên nhau. Một trong những điều hạnh phúc nhất của đời người là được sống trong sự công bằng. Hạnh phúc của môi trường giáo dục cũng vậy, cần có sự công bằng.”
“Học sinh sẽ thay đổi khi giáo viên thay đổi.” là slogan của tập thể sư phạm trường Tiểu học Khai Minh trong xu hướng giáo dục mới. Thay vì đi tìm công thức tạo ra những lớp học có nhiều học sinh giỏi, các thầy cô sẽ đi tìm đáp án cho câu hỏi: Làm thế nào để có lớp học hạnh phúc?
Một số hình ảnh của buổi tập huấn

























