Trong những năm gần đây, thuật ngữ STEM/STEAM được đề cập đến như một phương pháp dạy học và giáo dục. Phương thức giáo dục STEM/STEAM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn thông qua thực hành, ứng dụng. Thay vì dạy các môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM/STEAM kết hợp thành một mô hình học tập gắn kết, dựa trên các ứng dụng thực tế. Qua đó, học sinh vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn. Đặc biệt sự hợp nhất giữa yếu tố nghệ thuật và các bộ môn khoa học sẽ giúp học sinh nhìn nhận sự việc một cách tự nhiên hơn, dễ tiếp nhận hơn và trong một không gian cởi mở hơn.
Với tinh thần đó, sáng ngày 26/02/2019, cô Bùi Thị Song Vy cùng tập thể lớp 3/4 đã minh họa phương thức giáo dục này bằng tiết học với bài “Hoa” thông qua sự tích hợp kiến thức khoa học và nghệ thuật. Trong tiết học, với sự khéo léo được rèn luyện ở môn Thủ công, học sinh đã làm được những bông hoa bằng nhiều vật liệu khác nhau thể hiện được những kiến thức các em vừa khám phá về thế giới các loài hoa. Đặc biệt, mỗi sản phẩm của học sinh là một thông điệp yêu thương gửi đến những người phụ nữ mà mình yêu quý khi ngày 8/3 gần kề.
Sau đây là một số hình ảnh minh họa:

Cô Minh Châu – đại diện tập thể giáo viên khối 3 trao đổi về việc vận dụng STEM trong dạy học.



Các bạn hãy lắng nghe mình chia sẻ về hoa nhé!



Chúng em cùng nhau thảo luận nhóm nào!




Chúng mình cùng làm những sản phẩm thật đẹp để tặng những người mình yêu quý nhất nhé!